SỨ MỆNH
Khoa Quản lý giáo dục phấn đấu trở thành một trong những cơ sở hàng đầu của Việt Nam đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục có chất lượng cao, đồng thời là một trung tâm nghiên cứu phát triển khoa học quản lý giáo dục, thông tin, cung cấp các dịch vụ quản lý giáo dục đáp ứng một cách có hiệu quả yêu cầu đổi mới, phát triển sự nghiệp giáo dục, phục vụ công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, xây dựng xã hội học tập phù hợp với truyền thống giáo dục Việt Nam và xu thế phát triển của thời đại.
TẦM NHÌN
Đến năm 2020 Khoa Quản lý giáo dục cùng nhà trường phát triển theo hướng đại học nghiên cứu; là một trong những cơ sở đào tạo và nghiên cứu khoa học quản lý giáo dục hàng đầu của quốc gia; là nơi tập trung các chuyên gia, giảng viên trình độ cao; các chương trình đào tạo liên kết quốc tế có chất lượng; cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại.
CHỨC NĂNG
1. Đào tạo cán bộ quản lý và cán bộ lãnh đạo giáo dục cho các ngành học, cấp học, bậc học ở các trình độ cử nhân, thạc sỹ, tiến sỹ. Đào tạo giảng viên chuyên ngành Quản lý giáo dục cho các cơ sở đào tạo.
2. Tổ chức các chương trình bồi dưỡng cấp chứng chỉ, chương trình bồi dưỡng theo chuyên đề, theo nhu cầu của người học để nâng cao trình độ và cập nhật kiến thức mới cho cán bộ quản lý và lãnh đạo các cấp.
3. Triển khai nghiên cứu khoa học quản lý giáo dục, thực hiện các nghiên cứu lý luận, thực tiễn trong nước và quốc tế nhằm ứng dụng vào giảng dạy và đổi mới công tác quản lý giáo dục của ngành.
4. Thông tin nhằm phổ biến, trao đổi tri thức khoa học quản lý giáo dục, tổ chức các hội thảo khoa học giúp cho cán bộ quản lý và cán bộ lãnh đạo giáo dục thường xuyên cập nhật tri thức.
5 Hợp tác đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học về quản lý giáo dục với các tổ chức, các cơ sở đào tạo và nghiên cứu trong và ngoài nước.
6. Tham mưu cho Bộ Giáo dục và Đào tạo về chiến lược phát triển và các chính sách về quản lý lãnh đạo giáo dục.
NHIỆM VỤ
1. Xây dựng các chiến lược phát triển của khoa. Xây dựng, phát triển chương trình đào tạo, lập kế hoạch giảng dạy, học tập và chủ trì tổ chức quản lý quá trình đào tạo cử nhân, thạc sỹ và tiến sĩ chuyên ngành QLGD; tổ chức quá trình đào tạo và các hoạt động giáo dục khác trong chương trình, kế hoạch giảng dạy chung của nhà trường.
2. Tổ chức biên soạn các chương trình, giáo trình, tài liệu các môn học phù hợp với từng trình độ và từng đối tượng cán bộ QLGD.
3. Tổ chức nghiên cứu cải tiến phương pháp giảng dạy, học tập theo hướng tích cực hoá, phát huy khả năng sáng tạo của người học. Đề xuất xây dựng kế hoạch bổ sung, bảo trì thiết bị dạy học, thực hành, thực tập và nghiên cứu khoa học.
4. Tổ chức nghiên cứu khoa học QLGD, kết hợp nghiên cứu và giảng dạy, tổ chức các hội nghị, hội thảo khoa học, phổ biến thông tin QLGD. Chủ động khai thác các dự án trong nước và quốc tế, phối hợp với các cơ sở đào tạo và nghiên cứu QLGD khác để mở rộng mạng lưới liên kết đào tạo và trao đổi khoa học, nâng cao năng lực đào tạo và nghiên cứu khoa học của khoa.
5. Quản lý chất lượng đào tạo, chất lượng bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học. Phát hiện các yêu cầu của công tác QLGD trong thực tiễn để nhanh chóng đáp ứng. Cung cấp các dịch vụ tư vấn QLGD cho các địa phương và các cơ sở giáo dục khi có yêu cầu.
6. Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, phát triển đội ngũ giảng viên của khoa theo hướng nâng cao năng lực và trình độ đào tạo. Quản lý giảng viên, cán bộ công chức, nhân viên và người học thuộc khoa theo phân cấp của hiệu trưởng.
7. Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống cho đội ngũ giảng viên, nhân viên và người học.
8. Liên kết, mở rộng hợp tác quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu khoa học để tiếp thu những thành tựu và kinh nghiệm tiến tiến của thế giới, không ngừng đổi mới và hoàn thiện năng lực đào tạo thích ứng với xu thế phát triển của thời đại.